Lifestyle
เลือก ของแจกลูกค้า อย่างไร ให้ลูกค้าประทับใจมากที่สุด จนต้องกลับมาซื้ออีกครั้ง

เลือก ของแจกลูกค้า อย่างไร ให้ลูกค้าประทับใจมากที่สุด จนต้องกลับมาซื้ออีกครั้ง

วิธีที่จะทำให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการหรือซื้อสินค้าในร้านมากขึ้น ทางร้านก็ต้องมีกิจกรรมอะไรมาให้ลูกค้าด้วย อย่างเช่นการจัดโปรโมชั่นต่างๆ หรือการหา ของแจกลูกค้า มามอบให้กับลูกค้าเวลาที่เขามาใช้บริการในร้าน แบบนี้เป็นต้น ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะช่วยเพิ่มยอดขาย และเพิ่มลูกค้ารายใหม่ให้กับร้านด้วย แต่ขึ้นชื่อว่าของแจกลูกค้า ไม่ใช่ว่าเราจะหาอะไรเอามาให้ก็ได้ ควรจะมีการพิจารณาให้ดีก่อน ว่าของไหนบ้างที่เหมาะที่จะเอาไปให้ ของอะไรที่ไม่ควรนำไปให้ 

การเลือก ของแจกลูกค้า จำเป็นอย่างไร 

ที่เราจำเป็นต้องเลือกของก่อนที่จะให้ลูกค้า ก็เพื่อเป็นการสร้างความประทับใจให้กับลูกค้ามากที่สุด เพื่อให้ลูกค้าได้กลับเข้ามาใช้บริการที่ร้านอีกครั้ง แทนที่จะใช้บริการครั้งเดียวแล้วหายไปเลย แบบนี้เป็นต้น สิ่งสำคัญก็คือความเหมาะสมของสินค้า หรือไม่ก็คุณภาพของสินค้า สิ่งเหล่านี้แหละ ที่จะเป็นการบ่งบอกว่าลูกค้าจะประทับใจหรือไม่ แม้แต่ตัวเราเอง ถ้าร้านหรือธุรกิจอะไรก็ตาม ที่เขามีการแจกของสุดพิเศษให้กับเรา เราก็ย่อมต้องประทับใจเป็นธรรมดา ยิ่งถ้าเป็นของดีด้วย ของพรีเมียมด้วย ก็ยิ่งประทับใจมากขึ้นไปอีก 

เคล็ดลับการเลือกของแจกลูกค้า ต้องพิจารณาจากสิ่งเหล่านี้ด้วย 

เมื่อทุกท่านเห็นความสำคัญของการหาเลือกของแจกลูกค้ากันไปแล้ว มาดูกันต่อว่า ในการเลือกที่ว่านี้ เราต้องพิจารณาถึงเรื่องอะไรบ้าง 

  • ประโยชน์ในการใช้สอย  

อันนี้เป็นอย่างแรกที่เราจะต้องคำนึง หากของที่ให้ไปเป็นของที่ใช้ได้จริง และมีโลโก้ของร้าน มีแบรนด์สินค้าอยู่ใน ของแจกลูกค้า ชิ้นนั้นด้วย ก็ยิ่งจะเป็นการเตือนให้ลูกค้าได้นึกถึงร้านที่เคยมาใช้บริการ และลูกค้าก็อาจจะกลับมาใช้บริการอีกก็ได้ เพราะเห็นว่าทางร้านมีของแจกด้วย มีการให้บริการที่น่าประทับใจ เป็นต้น 

  • ความสวยงามของสินค้า 

ความสวยงามคืออย่างแรกที่ลูกค้าสัมผัสได้ ถ้ามองเห็นตั้งแต่ครั้งแรก และได้เห็นของที่สวยงาม ก็เป็นการสร้างความประทับใจได้บ้างแล้ว แต่ถ้าเป็นของที่มีตำหนิ ของที่ดูธรรมดา ลูกค้าก็ไม่ได้มีความรู้สึกที่พิเศษอะไรมากมาย และรับไปแล้วก็ไม่ได้ใส่ใจด้วยบ อาจจะเอาไปเก็บไว้ หรือว่าอาจจะให้คนอื่นต่อ แบบนี้ก็ได้ การเลือกความสวยงามของสินค้า จึงเป็นสิ่งที่ควรทำควบคู่กันไปด้วย 

  • เป็นของหายาก  

ของอะไรก็ตามที่เป็นของหายาก เป็นของพรีเมียม ก็ยิ่งจะทำให้ตัวของผู้รับเกิดความประทับใจมากขึ้นไปอีก ว่าทางร้านใส่ใจเป็นพิเศษ ที่กล้าให้ของดีราคาแพงกับลูกค้าแบบนี้ โอกาสที่ลูกค้าจะเข้ามาใช้บริการอีกมีสูงมาก 

สรุปท้ายบท 

เห็นไหมว่าการเลือก ของแจกลูกค้า เป็นเรื่องที่จะมองข้ามไม่ได้เลย ถ้าหากท่านใดที่อยากทำธุรกิจเป็นของตัวเอง การมองหาของแจกลูกค้า จะเป็นตัวช่วยให้กิจการของคุณไปได้ดีขึ้น และทำให้เป็นที่รู้จักอย่างรวดเร็ว จากการบอกต่อๆ กันของลูกค้าที่เคยเข้ามาใช้บริการกับร้านของเรา